Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

Chia sẻ kinh nghiệm mua xe may cu FZ 150i

Chào các bạn, sau 1 thời gian lân là, lưỡn lờ 1 số diễn đàn, mình đã tập hợp 1 số ý kiến và kiến thức muốn chia sẻ cùng các bạn  việc mua xe may cu FZ 150i. Hi vọng với những gì mình chia sẻ ở đây cùng với 1 số ý kiến và hiểu biết của chính bản thân sẽ giúp cho các bạn tránh gặp trường hợp mua phải xe cũ không như ý, bị tình trạng luộc đồ, xe quá cũ….


Kinh nghiệm mua xe máy cũ FZ 150i 

Như người ta nói tiền nào của nấy, xe nào cũ thì cũng lắm bệnh nhiều tật. Nếu như các bạn nghĩ đến việc mua xe máy cũ thì các bạn phải chấp nhận những rủi ro mà nó mang đến. Vì vậy, khi mua 1 chiếc FZ 150i cũ thì bạn cũng gặp 1 trong các vấn đề sau:
_ Tiền sửa vượt quá tiền mua

_ Hay bị luộc gần sạch nội thất nếu chả biết gì về xe

_ Xe vừa mua về đã hết bệnh này đến bệnh khác.

_ Thủ tục sang tên, đổi chủ nhập nhằng (có khi bạn mua phải các xe bị ăn trộm)
1 số cảm nhận sau khi chạy thử FZ 150i:
“Sau khi chạy thử được mấy ngày mình cảm nhận như sau:

- Máy êm, vọt lẹ, ít bị khựng.

- Sang số rất nhẹ nhàng, kể cả đạp hay móc.

- Tay lái cũng giống như nhiều bạn chia sẽ là hơi rung, nhưng chạy một thời gian quen xe sẽ không thấy nữa.

- Tiếng pô hơi hiền, đối với nhiều bạn thì không OK, riêng mình thì chấp nhận được vì như vậy nghe cho lịch sự, hàng xóm cũng ít lời ra tiếng vào.

- Về mức tiêu hao nhiên liệu: sau khi chạy được 200km, đổ lại đầy bình thì được 4.48 lít, suy ra chạy được 200km / 4.48 lít = 44.6 km/ lít, một con khá khả quan trong giai đoạn chạy rodai. 

- Chống nghiêng không có miếng đệm cao su nên khi xếp vào mạnh sẽ nghe cái “Cạch”.

- Về đèn chiếu sáng: vụ này hơi bị mỏi miệng để giải thích vì sao: "Anh ơi quên tắt đèn kìa", hehe

- Về còi xe: âm thanh lớn hơn mức cần thiết, nhiều lúc ngại bấm sợ người khác giật mình.

- Yên xe: khi mở và đóng lại 1-2 lần đầu chưa quen sẽ hơi khó, nhưng sau đó rất dễ dàng, dưới yên có 4 dây móc để cột đồ khá tiện (khi cần thì lấy ra, nếu không thì xếp lại vào trong).”

“Cảm nhận riêng của mình là xe mạnh, bốc, dễ lái còn hơn cả exciter. 
Một vài nhược điểm là yên mở ra thì dễ nhưng đóng vào khá khó, két nước toả nhiệt khi chạy giữa trưa khá nóng.
Trên một đồng hồ có một nút bấm mà chưa rõ tác dụng của nó là gì. Trong sách hướng dẫn có nói là để chỉnh mode trip1 -trip 2 gì đó.”

Một số cách mua xe máy cũ FZ 150i giá rẽ và ngon.

_ Theo mình nếu các bạn muốn mua 1 chiếc xe máy cũ thì nên mua vào mua world cup hay Euro,.. Mùa này có nhiều người bán với cầm xe (do thua độ đá banh) , nên xác xuất bạn mua được xe máy ngon và rẻ là rất cao. Các bạn có thể thử đến các tiệm cầm đồ hỏi thử giá.

_ Bạn nên nhờ một ông chuyên sửa xe FZ 150i, quen biết càng tốt, áp dụng cho ai có bạn bè tốt, nhờ đi mua xe dẫn ông đi kiểm tra, chém gió về xe, cứ vào nhìn sơ lượt qua là mấy cha này biết xe đời nào, chạy mấy năm, xe bệnh gì ? Rồi cứ thế mà chém xe này bị đủ thứ bệnh, rồi động cơ yếu rồi ép giá nó vào, mà lỡ xe nó cùi bắp quá thì next luôn cho lẹ, mất công mua về thêm cực. Mua về yên tâm và khao thằng bạn chầu nhậu tầm 500k chẳng bảo nhiều vì mình cũng nhậu mà, sau này sửa xe cũng dễ hơn.

_ Phải tính toán giữa việc mua xe cũ với xe mới , tính cũng dễ thôi , bạn cứ lấy tiền mua xe cũ + chi phí sửa chữa + chi phi tiêu thụ xăng < chi phi mua xe mới trong vòng 3 năm thì mua. Còn như mà mua xe cũ mà nhẩm nhẩm chạy 1 năm kia nó hơn xe mới thì thôi next.

Đây là 1 số nhận xét về xe FZ 150i cũ, mới các bạn tham khảo:
Ưu điểm:
- Dáng xe đẹp thể thao
- Xe chạy rất bốc, máy êm ru
- Hầu như ko có cảm giác dọng nồi
- Yên xe mềm ngồi rất đã
- Phuộc nhún êm ru, phuộc sau thiết kế phân tán lực rất độc đáo
- Bánh to quẹo, ôm cua ngon

*Nhược điểm (chủ yếu là cảm nhận chủ quan vì mình lần đầu cưỡi nakebike)
- Mình cao 1m69 lưng ngắn, sải tay trung bình ngồi xe hơi bị chòm nên dạo SG chút mỏi tay, mỏi người đau cả đầu ngón tay
- Tay thắng tay côn xa hành trình bóp rất dài, có thể chỉnh lại đc
- Đèn xe mở suốt nổ máy là ko có tắt đc, nút tắt mở đèn bên phải đã thay thế bằng nút tắt mở động cơ như dòng xe suzuki
- Không gian yên xe rất hạn chế ko để đc nhiều đồ áo mưa dày chút cũng ko để đc, EX đã hạn chế thì FZ còn hạn chế nhiều hơn, mở yên xe là phải tháo nguyên cái yên ra lun, móc treo nón trong yên lấy ra dễ dàng
- Đằng trước ko có thiết kế treo móc đồ đạc
- Máy hú o o o như EX11 trở đi
- Tay dắt thiết kế chìm vô trong khó nắm bắt hoặc nắm ko hết lòng bàn tay nên cũng hơi khó khăn khi bê xe hay xoay đầu xe, nhà ai chật chội bê chiếc này là đầu ngón tay đau chết
- Đồng hồ ko hiển thị số nên hơi khó khăn cho newbie chạy nakebike
(Tạm thời nhiêu đây, chạy tiếp coi có gì sẽ review tiếp)

*Kết luận: FZ150i là chiếc xe đẹp dáng thể thao máy móc ngon lành đáng mua mặc dù có vài hạn chế khi lưu thông trên đường đông xe cộ như VN. bạn nào có ý định mua PKL sportbike hay nakebike mà khả năng kinh tế có hạn thì có thể tìm hiểu qua chiếc FZ150i khi yamaha bán đại trà vào tháng sau

Đến đây thì bài chia sẻ của mình đã kết thúc. Hị vọng với những gì mình chia sẻ sẽ giúp các bạn mua được 1 chiếc FZ 150i ngon bổ rẻ. Chúc các bạn thành công !!!!!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét