Thứ Hai, 2 tháng 2, 2015

Mẹo giúp bạn mua xe máy cũ ngon rẻ.

Năm mới tết đến bạn, đáng cần muốn mua 1 chiếc xe mới, nhưng túi tiền của bạn lại không cho phép. Vậy sao bạn không nghĩ đến việc mua 1 chiếc xe máy cũ nhỉ? 1 chiếc xe máy cũ, được bảo quản tốt giá cả phải chăng đó chính là sự lựa chọn số 1 dành cho bạn đây. Nhưng để chọn được 1 chiếc xe máy cũ vừa ngon lại rẻ không phải là điều dễ. Sau đây mình sẻ chia sẻ 1 số mẹo vặt giúp bạn có thể lựa được 1 chiếc xe máy cũ “ngon lành cành đáo”, mời các bạn cùng tham khảo:
Xem tổng thể chiếc xe:
Để có thể nhin chính xác tổng thể của 1 chiếc xe cũ, bạn nên rửa sạch xe và quan sát dưới ánh sáng ban ngày. Theo kinh nghiệm mà mình dạo qua 1 số diễn đàn thì tổng thể của 1 chiếc xe phải đều nhau, tức là từng linh kiện của chiếc xe phải đồng đều nhau về độ mới và cũ. Một chiếc xe vận hành bình thường, ổn định không thể có những chi tiết quá mới hoặc quá cũ so với tổng thể chiếc xe.
Kiểm tra giấy tờ:
Đây là 1 trong những phần quan trong nhất của việc mua xe máy cũ, đến bước này các bạn nên thật cẩn thận, tỉ mỉ 1 chút, mai mốt đỡ phải chiu thiệt. Cần kiểm tra đăng ký của xe và đối chiếu với biển kiểm soát. Kiểm tra rõ ràng số khung, số mấy, đây là công đoạn mà nhiều người mua xe nagi5 làm bởi những hàng số này dài và đôi khi năm ở những khu vực khó nhìn. Chỉ 1 nhầm lẫn nhỏ trên giầy tờ với những con số cũng đã đủ đem lại rất nhiều điều phiền toái cho người sử dụng.
Kiểm tra màu sơn của xe
Quan sat màu sắc sơn ở những chỗ khuất rồi so sánh với những nơi khác, nhìn theo chiều nghiêng của thân xe để có thể dễ dàng nhìn thấy những khu đã vực được “tút” lại bởi những màu sơn và độ bóng sẽ không đều nhau. Nước sơn “gin”, được sản xuất trên day chuyền công nghiệp thường không thể bị tróc, theo thời gian  sử dụng bề mặt son chỉ bị mòn đi. Còn các bạn thấy màu sơn chỗ nào qua nhạt thì chứng tỏ xe này xài hơi bị “hao” (không bảo quản tốt) hoặc quá đậm thì do họ mới sơn lại, không đáng tin.
Kiểm tra động cơ.
Phần này cũng quan trong không kém, vì vậy các bạn nên chú ý 1 chút. Động cơ là phần quan trong nhất của chiếc xe và cũng là nơi khó kiểm tra nhất, động cơ xe còn tốt sẻ có những đặc điểm sau:
                + Bề mặt, hình dạng những con ốc bên trên động cơ không móp méo, trầy xước.
                + Dể khởi động, tiếng nổ chậm, đều và ổn định. Bất cứ 1 trục trặc nào của bộ phận động cơ (ly hợp, xích cam, xúp páp, tay biện,….) đều có những tiếng động khác lạ đặc trung khi động cơ vận hành.
                `+ Vận hết ga mà không thấy khói ở ống xả.
                + Sang số nhẹ nhàng (xe số). Động cơ hoạt động ngay khi kéo ga (xe ga)
                + kiểm tra dầu bôi trơn sau khi động cơ làm việc (không được quá ít so với quy định, không được có ánh kim loại trong dầu
Kiểm  tra điện, ắc quy:
Các bạn nên yêu cầu người bán thao cop61m mở yên để kiểm tra kỹ hệ thống điện, ắc quy, IC, đi-ốt nạp. Các bạn có thể biết được ắc quy còn tốt hay không thông qua việc xe đề dể dàng, đèn xi nhan còi hoạt động bình thường khi xe không nổ máy/
Kiểm tra độ giảm xốc của xe:
Để kiểm tra giảm xóc tgruoc71 cần bóp chặt phanh trước rồi nhún mạnh nếu thấy tiếng kêu lục cục là giảm xốc đã kém hoặc bị chảy dầu, giảm xốc nếu còn tốt sẻ có độ nhún sâu và êm ái, bề mặt ống nhún sáng không có ỳ vết hay dấu dầu loang. Với giảm sốc sau có thể kiểm tra bằng cách tải năng  bằng cách bạn có thể tống 2 hoặc 3 người, xe nếu không có tiếng kêu lạ, cân bằng, êm ái, chứng tỏ bộ giảm sốc còn tốt.
Bước cuối là lái thử chiếc xe:
Bạn có thể xin chủ xe cho bạn lái thử chiếc xe, 1 chiếc xe tốt sẽ cho bạn tạo cảm giác an toàn, êm ái khi vận hành. Máy xe hoạt động ổn định khi tải nặng, xe đi qua chỗ xóc không có tiếng kêu lạ. Nên kiểm tra hệ thống lái lại những đoạn đường thật phẳng để đánh giá bộ cân bằng của xe. Những chiếc xe đã từng bị đâm mạnh hay có lỗi kỹ thuật sẽ không thể có độ cân chuẩn của xe.
Các bạn có thể tham khảo tại bảng giá: Muaxemaycu.vn. Hoặc các bạn có thể tham khảo bảng giá trên nhiều trang web khác trước khi đi mua để tránh bị  mua xe máy cũ với giá quá cao.

Đó là tât cả những gì mà mình cần chia sẻ với các bạn. Hi vọng sau những gì mà mình chia sẻ bạn có thể mua được 1 chiếc xe vừa rẻ vừa ngon.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét