Thứ Ba, 3 tháng 2, 2015

Cách mà người nước ngoài chọn mua xe máy cũ ỡ Việt Nam

Như mọi người đều biết, phương tiện di chuyển chủ yếu ở nước ta là xe máy. Có thể nói xe máy là 1 phương tiện di chuyển không thể thiếu ở nước ta. Chính vì nhận ra điều này nên những người nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam đều cố gắng chọn mua cho mình 1 chiếc xe máy dể tiện cho việc di chuyển.
Thông thường những người nước ngoài đều chọn phương án mua xe máy cũ, và họ thường tìm hiểu thông tin kĩ càng trước khi chọn mua xe, họ chẳng dại gì mà muốn trở thành gà mà măc chú các thở xe và chủ xe ở nước ta chặt chém. Họ thường vào website: Wiki how – 1 kênh chia sẻ kiến thức lớn nhất hiện nay ở Mỹ. Nào chúng ta hãy khám phá cách mà người nước ngoài chọn mua xe máy cũ đi nào.
1/ Theo luật thì muốn chạy xe ở Việt Nam cần có giấy phép lái xe, giấy tờ xe, bảo hiểm,…. Tuy nhiên với nhứng chiếc xe dưới 175cc thì có thể bỏ qua vì hiếm khi bị cảnh sát hỏi thăm. Chính vì vậy,nên người nước ngoài thường chọn những xe dưới 175cc
2/ Sau đó họ thường lên mạng tìm các trang web bán xe máy cũ cho các người nước ngoài như: Craigslist hoặc Travelshop,  đây là nơi có nhiều người du lịch bán lại xe sau hành trình khám phá Việt Nam.
3/ Họ thường chọn những xe rẻ phù hợp với túi tiền của họ thường thì giao động từ 300 – 1000 USD. Kèm theo đó là 1 ít phí để “bo”  cho thợ xe kiểm tra hàng giúp mình
4/ Họ thường nhờ những người quen rành về xe máy giúp họ xem xét và kiểm tra xe khi đi mua bởi họ quan niệm rằng: “mua xe máy cũ từ các cửa hàng cũng chưa chắc an toàn”
5/  Quan sát tổng thể chiếc xe định mua: có sạch sẽ không, các bộ phận nào han gỉ,hệ thống dây điện có gọn gàng không,…..
 6/ Kiểm tra khung xe, xe có thẳng hoặc xuất hiện mối hàn đáng ngờ (xe tai nan, hoặc làm lại).
7/ Kiểm tra kỹ lốp xe, kiểm tra độ mòn bề mặt lốp hoặc các viết nứt cạnh.
8/ Kiểm tra các thiết bị điện tử bằng cách thử hoạt động của chúng như xem đèn xi nhan, phanh, còi,…. Dùng tay đo vầng sáng trên tay chiếu từ đèn pha, ở khoảng cách xa và giảm dần. Một đèn sáng thì quầng sáng phải sắc nét khi rọi gần.
9/ Kiểm tra động cơ xe khi chạy xem có tiếng động gì lạ không.
10/ Kiểm tra bánh răng, vòng bi hoạt động xem còn tốt không bằng cách dùng tay quy trục bánh phía sau và nghe ngóng xem có tiếng động lạ không. Dựng chống giữa và vận hành ở mức ga ổn định xem tốc độ vòng quay và trục và xích có ổn định không? Ngoài ra lắc vài cái để kiểm tra ốc
Sau khi mua được xe, họ cũng thường chi ra 1 khoản chi phí nhẳm sửa chửa thay thể linh kiện xe như: lốp xe, thay dầu, hệ thống dây điện, vòng bi bánh xe, thay mặt đồng hồ, lọc gió.
12/ Cuối cùng là giấy tờ, họ thường đối mua xe có đây đủ giấy tờ, và đối chiếu thông tin giấy tờ và chiếc xe mà họ mua.

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu xong cách mà người nước ngoài tìm mua xe máy cũ rồi phải không các bạn. Hi vọng thông qua bài viết này có thể giúp cho các bạn có thêm 1 số kinh nghiệm để tiện cho việc mua xe máy cũ. Nguồn: Muaxemaycu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét